Trên khắp châu Á, công nghệ khởi nghiệp đang lấy thực phẩm mang đi chôn lấp và phân phối các bữa ăn giảm giá thông qua ứng dụng điện thoại trên thiết bị di động.
Với một loạt các món hấp dẫn của gà sa tế, cua huỳnh đế và tôm sú ướp lạnh, bữa tối tự chọn tại khách sạn Grand Hyatt của Singapore thường khiến thực khách mất khoảng 70 USD. Những người có ngân sách... Khoảng một phần ba lương thực bị thất thoát hoặc lãng phí hàng năm trên toàn cầu, và hàng núi rác thải được ước tính gây ra 8 - 10% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính như mêtan, Liên hợp quốc cho biết. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là một trong những khu vực tồi tệ nhất trên thế giới về tình trạng lãng phí thực phẩm, chiếm hơn một nửa lượng thực phẩm bị lãng phí trên toàn cầu. Preston Wong, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của bộ phận điều trị, cộng tác với các chuỗi bao gồm Hyatt, Accor Group và Singapore Marriott Tang Plaza Hotel, cho biết, người dùng chọn ra và thu thập một "hộp tự chọn" của thực phẩm mà nếu không sẽ bị ném ra ngoài. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng công nghệ có thể thu hẹp khoảng cách đó.
Với hơn 30.000 người dùng, đồ ăn vặt đã tiết kiệm ước tính khoảng 30 tấn thực phẩm khỏi bị lãng phí kể từ khi ra mắt vào năm 2017, người dùng thường phải đợi cho đến khi kết thúc dịch vụ trước khi họ có thể lấy thức ăn của mình, theo Wong. Tuy nhiên, con số này khác xa so với 817.000 tấn rác thải thực phẩm ở Singapore vào năm 2021, tăng 23% so với năm trước. Các nhà chức trách cho biết bãi rác duy nhất của thành phố, Semakau , dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu xử lý chất thải rắn của Singapore đến năm 2035 và hơn thế nữa.
06 phút đọc